top of page

5 คุณสมบัติของ โซล่าร์เซลล์



การสร้างบ้านประหยัดพลังงานมีด้วยกันหลากหลายวิธี และหนึ่งในวิธีเหล่านั้นคือการสร้างบ้านด้วยหลังคาโซล่าร์เซลล์ที่จะนำพลังงานไฟฟ้าจากแสงแดดตามธรรมชาติมาใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นเท่าตัว และนอกจากนั้นยังเป็นการอยู่รวมกับธรรมชาติแบบบูรณาการอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติของโซล่าร์เซลล์ มีดังนี้


ประหยัดพลังงาน

หลังคาโซล่าร์เซลล์ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกในการช่วยลดการใช้พลังงานโดยทดแทนด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ที่จะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากถึง 90% และยังสามารถนำพลังงานนั้นมาใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งภายในบ้านและในงานอุตสาหกรรมต่างๆ



เสริมกำลังผลิตไฟฟ้า

การใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์สามารถเป็นส่วนนึงในการใช้ไฟฟ้าที่จะมาช่วยลดการใช้ไฟฟ้าโดยตรงจากภาครัฐ โดยที่เราสามารถผลิตไฟฟ้าของเราได้เองส่วนหนึ่งเพื่อมาทดแทนและเเบ่งเบาภาระจากการใช้พลังงานเต้มจำนวนจากรัฐ และยังช่วยลดมลพิษ จากการผลิตกระแแสไฟฟ้าเป้นจำนวนมากอีกด้วย



นำมาใช้งานได้หลากหลาย

แผงโซล่าร์เซลล์สามารถนำไปติดตั้งการใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคาบ้านพักอาศัย, แผงผลิตพลังงานไฟฟ้าภายในอุตสาหกรรมขนาดเล้ก-ขนาดใหญ่ รวมถึงการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานภายใน บริเวณหน้าต่างอย่างมู่ลี่โซล่าเซลล์ หรือหลังคาลานจอดรถเพื่อนำแสงอาทิตย์มาแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้าสำหรับชาร์ตแบตเตอร์รี่รถยนต์



ลดรายจ่าย สร้างรายได้

การใช้พลังงานจากแผงโซล่าร์เซลล์นอกจากช่วยลดรายจ่ายของค่าใช้ไฟฟ้าแล้ว ยังสามารถผลิตเพื่อนำมาซึ่งรายได้ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการนำไฟฟ้ามาใช้ในการอุสสาหกรรม และยังสามารถนำมาใช้ต่อยอดเพื่อทำธุรกิจ และสร้างรายได้ได้อีกด้วย



รักษาสิ่งแวดล้อม

การใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ผลิตเป็นกระแสไฟฟ้านั้น ไม่เพียงแค่ช่วยในการประหยัดค่าไฟ แต่ยังช่วยลดการใช้ทรัพยากรณ์จากการใช้พลังงานไฟฟ้าทั่วไป จากภาครัฐ เพราะการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์นั้นไม่เกิดผลเสียต่อธรรมชาติ เนื่องจากเป็นพลังงานบริสุทธิ์ และสามารถใช้หมุนเวียนได้เรื่อยๆ

ทำให้เป็นข้อดีอย่างมากในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม




38 views0 comments
bottom of page