top of page

D.I.Yชั้นไม้ง่ายๆต้องใช้อะไรบ้าง



ในยุคโควิด19แบบนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่มีการWork from homeและการกักตัวจาก เชื่อว่าหลายๆคนคงมีเวลาว่างและเริ่มอยากจะหาอะไรทำฆ่าเวลากันใช่ไหมคะ และการได้ใช้เวลาอยู่บ้านบ่อยๆ คงเริ่มที่อยากจะแต่งบ้านกันแน่ๆ วันนี้น้องอินดี้เลยอยากชวนเพื่อนๆมาD.I.Yชั้นวางของไม้แบบเรียบๆเก๋ๆสำหรับวางของในบ้านกันค่า


ก่อนอื่นเรามาเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องมีกันก่อนนะคะ

  1. ไม้บรรทัดวัดฉาก

  2. สว่านไร้สาย

  3. ไขควง

  4. แปรงทาสี

  5. เพลทมือจับสำหรับใส่กระดาษทราย

  6. ระดับน้ำ

  7. ตลับเมตร

  8. เลื่อยปังตอ

  9. น็อตและตะปู

หลังจากเตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ในการประกอบ ก็มาถึงการหารูปแบบของชั้นที่เราต้องการ และทำการวัดขนาดของไม้ให้ได้ตามที่เราต้องการค่ะ สำหรับรูปของชั้นไม้ เราสามารถค้นหาที่เราชอบได้เลยค่ะ สำหรับใครที่เรียกว่ายังเป็นมือใหม่ แนะนำให้หารูปแบบที่ไม่ซับซ้อน และทำยากมากนะคะ

พอเราได้รูปแบบที่ชอบแล้ว ให้เราทำการกะขนาด และจำนวนของไม้ที่เราต้องการใช้นะคะ สำหรับคนที่ไม่อยากออกจากบ้าน น้องอินดี้แนะนำว่าเราสามารถสั่งไม้ได้ตามแอพ ช้องปิ้ง ต่างๆได้เลยค่า







Tips: สำหรับไม้ที่มีขนาดเล็ก เราควรใช้สว่านในการเจาะรูนำร่องก่อนการยึดด้วยน็อตนะคะ วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ไม้แตกได้ดีค่ะ และอย่าลืมใช้ไม้ฉากและระดับน้ำในการวัดระนาบของไม้ให้ตั้งฉากด้วยนะคะ






หลังจากได้ขนาดที่เราต้องการแล้ว ให้ทำการขัดตามขอบและมุมของไม้ด้วยเพลทมือจับกระดาษทรายให้เกิดความเรียบและเอาเสี้ยนของไม้ออก เพื่อให้พื้นผิวไม้เรียบ และสามารถทาสีได้สวยงามค่ะ


หลังจากเตรียมไม้เสร็จเรียบร้อย ให้เราทำการทาสีที่เราต้องการและทำการประกอบชั้นไม้และขาตั้งตามรูปแบบที่เราเลือกใว้ค่ะ โดยใช้น็อตยึดตามจุดต่างๆที่เราทำการเจาะสว่านใว้นะคะ






สำหรับชั้นของน้องอินดี้ก็จะเป็นชั้นไม้วางของเล็กๆสำหรับวางตกแต่งบ้านค่ะ โดยจะเลือกชั้นที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก ขนาดประมาน 40 เซนติเมตร สูงประมาน90เซนติเมตรค่ะ และเลือกทาสีชั้นวางให้เป็นสีขาว เพราะอยากได้สีที่ดูสว่างและไม่โดดจากสีของขาไม้มากนักค่ะ

ใครที่ทำเริ่มทำแล้ว หรือมีไอเดียอื่นๆก็อย่าลืมเอามาแชร์กันได้นะคะ :)



สำหรับพี่ๆคนไหนที่สนใจสินค้าของน้องอินดี้ก็สามารถมาเลือกชมสินค้าของเราได้ทั้งใน LAZADA,SHOPEE,OFFICEMATEและLINE OFFICIALได้เลยนะคะ


น้องแปะลิ้งให้ตรงนี้นะคะ :)






HAVE A NICE DAY KA :)

30 views0 comments
bottom of page