top of page

Quarantine time อยู่บ้าน 14 วัน ทำอะไรดี ??

ช่วง 14 วันที่เราต้องกักตัวเองอยู่ที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด หอพัก หลังจากเรากลับจากพื้นที่เสี่ยงนั้น เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้สึกว่างและเหงาจนไม่รู้จะทำอะไรดีใช่ไหมคะ ถึงจะนอนดูหนัง อ่านหนังสือจนตาแฉะก็ต้องมีเบื่อกันบ้างแหละ ไหนๆก็ต้องอยู่บ้านอีกหลายวัน วันนี้อินดี้เลยมาช่วยแนะนำกิจกรรมที่เราสามารถทำได้ที่บ้าน แถมบางกิจกรรม ยังช่วยให้บ้านน่าอยู่ และ สวยงามมากขึ้นด้วยนะคะ ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง :)


1. D.I.Y. ชั้นวางหนังสือ

อย่างแรกเลยสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ หรือมีหนังสืออยู่เต็มบ้าน ชั้นหนังสือหรือที่เก็บหนังสือจึงเป็นส่วนสำคัญนะคะ

เพราะฉะนั้น เวลาว่างๆแบบนี้ เราสามารถประกอบชั้นหรือที่เก็บหนังสือแบบง่ายๆได้ด้วยนะคะ แค่ชั้นไม้หรือกล่องเก็บของที่ไม่ใช้ แค่มีเครื่องมือไม่กี่ชนิด เราก็สามารถออกแบบเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆไม่ซ้ำใคร แถมมีชิ้นเดียวในโลกได้ด้วยนะคะ





ชั้นหนังสือ ไม่เพียงแค่ช่วยจัดระเบียบหนังสือให้หาได้ง่าย ยังช่วยจัดสรรพื้นที่ให้บ้านดูมีระเบียบและ หนังสือยังถือเป็นของที่ช่วยแต่งบ้านให้สวยงาม ดูมีสไตล์ได้ด้วยนะคะ



เราลองเอาตัวอย่างที่เก็บหนังสือ DIY จากที่ต่างๆมาให้ชมกัน เผื่อจะช่วยเป็นไอเดีย ใน

การเอาของต่างๆที่เหลือใช้ในบ้าน มาช่วย

เนรมิตเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ ในช่วงเวลาว่างๆ

แบบนี้กันนะคะ












2. ทำสวนผัก หรือปลูกต้นไม้

ถือว่าเป็นอีกงานอดิเรกหนึ่งสำหรับใครหลายๆคนเลยนะคะ

สำหรับการปลูกต้นไม้นั้นไม่ว่าจะเป็นคนที่อาศัยอยู่บ้าน หรือ คอนโด ก็สามารถมีมุมสวนเล็กๆของตัวเองได้ทุกคน และต้องบอกเลยว่าในช่วงเวลาว่างๆแบบนี้ การปลูกต้นไม้ก็ถือว่าเป็นการฆ่าเวลาได้ดีทีเดียวนะคะ ไม่ว่าจะปลูกเพื่อความสวยงาม หรือจะปลูกใว้รับประทานก็ตาม วันนี้อินดี้เลยเอารูปไอเดียการทำสวนแบบต่างๆมาให้ชมกันค่ะ










ในช่วงที่เราต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ ในบ้านหรือที่พักอาศัยนั้น หลายๆคนคงมีปัญหาในการออกจากบ้านใช่ไหมคะ วิธีง่ายๆที่ทำให้เราไม่ต้องออกไปซื้อของ ก็คือการปลูกผักค่ะ ทำให้เรามีอาหารสำรองใว้ในยามคับขัน หรือเวลาที่ออกจากบ้านไม่ได้จริงๆ


เห็นไหมคะว่านอกจากช่วยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลา

ด้วยนะคะ








3.ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่

ปกติเรามักจะทำความสะอาดบ้านช่วงสุดสัปดาห์ หรือ วันหยุดเท่านั้นใช่ไหมคะ คงไม่ค่อยมีใครที่จะมีเวลามานั่งเก็บบ้านทั้งหลัง หรือนั่งเช็ดกระจกทุกบาน ทุกซอกทุกมุมแน่ๆ และแน่นอนว่าต่อให้เราทำความสะอาดบ้าน หรือถูบ้านบ่อยแค่ไหน ก็ต้องมีบางจุดหรือบางมุมที่ยังสกปรกอยู่ การต้องอยู่บ้านหลายๆวัน ทำให้เรามีเวลาค่อยปัด กวาด เช็ด ถู หลายๆมุมในบ้านที่เราอาจจะละเลยไป

ก็ถือเป็น ช่วงเวลาดีๆที่เราจะได้ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่กันนะคะ


หลายๆคนคงเคยได้ยินว่าการทำความสะอาดบ้านให้สะอาด ช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจได้ และยังถือว่าได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย เรียกว่ามีประโยชน์มากๆเลยนะคะ :)

8 views0 comments
bottom of page