top of page

กาวร้อนติดมือ ล้างยังไงดี...



ถือเป็นปัญหาหลักๆของคนที่ต้องใช้กาวร้อน อยู่เป็นประจำเลยนะคะ เพราะด้วยคุณสมบัติของกาวร้อนที่เป็นน้ำใสๆ ทำให้มันช่างติดมือหรือติดตามผิวหนังได้ง่ายซะเหลือเกิน วันนี้เราก็มีเคล็ด(ไม่)ลับ มาบอกกันค่ะ ว่าเราจะล้างคราบกาวร้อนด้วยอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย...




1.ใช้น้ำอุ่น

เมื่อโดนกาวร้อนให้รีบแช่นิ้วมือในน้ำอุ่นก่อนเพื่อให้ตัวกาวอ่อนตัวลง แล้วจึงค่อยๆล้างออกด้วยสบู่  














2.เช็ดออกด้วยน้ำยาล้างเล็บ

ใช้สำลีชุบน้ำยาล้างเล็บให้ชุ่มๆ แล้วนำมาเช็ดที่นิ้วที่ติดกาว แต่ก่อนเช็ดต้องนำสำลีวางโปะใว้สักพักให้ยาล้างเล็บซึมติดผิวและเนื้อกาวก่อนแล้วค่อย ๆ เช็ดไปเรื่อย ๆ แค่นี้ก็ออก ได้แล้ว










3.น้ำยาล้างจาน และ สก๊อตไบร์ท

เมื่อโดนกาวผิวสัมผัสจะแห้งแข็งและเป็นแผ่นๆ สีขาวๆรู้สึกน่ารำคาญ  ให้ล้างน้ำเปล่าโดยทันที แล้วบีบน้ำยาล้างจานลงบนสก๊อตไบร์ทเล็กน้อย ในนำมาถูตรงที่โดน กาวติดสักครู  กาวจะค่อยๆหลุดออกจากผิวหนัง ได้แบบไม่เหลือคราบเลย















4.มะนาว

เมื่อโดนกาวร้อนติดมือลองใช้มะนาวถูๆ ไปเรื่อยๆ สักพักคราบกาวที่ติดมือก็จะหลุดออกได้ง่ายๆ 










5.เนย

ปาดเนยลงบนผิวหนังที่บอบบางของเราแล้วถูจนผิวนุ่ม แล้วกาวก็จะค่อยๆหลุดติดนิ้วออกมาอย่างง่ายดาย







6.ผงซักฟอก

ผสมผงซักฟอก 1/4 ถ้วยในน้ำร้อน 1 ถ้วย แล้วค่อยๆขัด และถูไปเรื่อยๆ สักพักกาวก็จะหลุดออกได้ง่ายๆเลยค่ะ






7.ปิโตรเลียมเจล หรือวาสลีน

เพียงป้าย วาสลีนบริเวณที่โดนกาวร้อนติด แล้วค่อยๆถูสักพักกาวก็จะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย เพราะสารในตัวปิโตรเลียมเจลจะทำใหกาวนิ่มขึ้น ลื่นขึ้น และค่อยๆลอกออกมานั่นเองค่ะ




จะเห็นว่าของไกล้ๆตัวเรา สามารถนำมาช่วยล้างคราบกาวร้อนได้หลายอย่างเลยนะคะ แต่ก็ควรระมัดระวังไม่ให้กาวโดนส่วนต่างๆของร่างกายขณะใช้งานด้วยนะคะ และหากใครที่โดนกาวร้อนติดมือหรือส่วนไหนของร่างกาย ก็ลองเลือกวิธีที่เรานำมาฝากไปใช้กันดูได้นะคะ 🖤

110,376 views0 comments

Recent Posts

See All

เลือกเครื่องมือช่างยังไงดีน้าาา?

ช่วงนี้ว่างๆ อยากซื้ออุปกรณ์ช่างมาใช้ แต่เลือกอุปกรณ์ไม่เป็นและไม่รู้ต้องดูยังไง! คุณมาถูกที่แล้ว วันนี้เราจะมาช่วยคุณเลือกอุปกรณ์ช่างที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ มาเริ่มกันเลย!! อย่างแรกที่คุณควรคำนึงถ

bottom of page