top of page

เลือกเครื่องมือช่างยังไงดีน้าาา?

ช่วงนี้ว่างๆ อยากซื้ออุปกรณ์ช่างมาใช้ แต่เลือกอุปกรณ์ไม่เป็นและไม่รู้ต้องดูยังไง! คุณมาถูกที่แล้ว วันนี้เราจะมาช่วยคุณเลือกอุปกรณ์ช่างที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ มาเริ่มกันเลย!!

อย่างแรกที่คุณควรคำนึงถึงคือ คุณต้องการจะนำไปใช้กับอะไร เช่น ถ้าคุณอยากทำชั้นวางของ คุณต้องมีค้อน ไขควง เป็นต้น ซึ่งเราจะเลือกดูยังไงก็ขึ้นอยุ่กับคุณภาพและจุดประสงค์ดั่งนี้


เลือกตามจุดประสงค์การใช้งาน

บางครั้งอุปกรณ์ช่างก็มีเยอะมากจนหลายๆคนเลือกไม่ถูก ไหนจะประเภทการใช้งาน ขนาดบ้างหละ คุณอาจจะคิดว่าบางอันคล้ายกันก็หยิบมาใช้แทนกันได้ นั่นเป็นเรื่องที่ผิดมากเพราะจะทำให้อุปกรณ์เสื่อมเร็วเพราะใช้งานไม่ถูกประเภท ดังนั้นตัดใจซื้อให้ครบและใช้ให้ถูกประเภทจะดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องใช้กับงานที่ละเอียดๆ อุปกรณ์ที่อาจจะดูเหมือนกันแต่ก็มีความละเอียดต่างกันอยู่ ดั่งนั่นจึงควรหาข้อมูลเบื่องต้นหรือถามพนักงานในร้านค้านั่นๆเลยจะดีกว่านะจ้ะ


เลือกที่คุณภาพ

ใครๆก็คงไม่มีใครอยากจะเสียเงินซื้ออุปกรณ์บ่อยๆหรอก ยิ่งเป็นของที่ในคราวจำเป็นต้องใช้ ยิ่งต้องเลือกคุณภาพที่ดีไว้ก่อน เริ่มจากการดูว่าวัสดุที่ใช้ว่าได้มาตรฐานหรือเปล่า ราคาสมเหตุสมผลหรือไม่ เพราะบางอย่างใช้วัสดุเกรด B แต่ราคาแพงก็มี ถ้าอยากำได้คุณภาพที่ดีควรเลือกซื้อกับร้านที่น่าเชื่อถือและดูจากรีวิวต่างๆหรือของต่างประเทศเพราะจะมีคุณภาพความทนทานที่มากกว่าและควรเป็นมือหนึ่งเท่านั้น แม้มือสองจะถูกกว่าแต่อย่าลืมว่าผ่านการใช้งานมาหนักแค่ไหน ฉะนั้นเอาที่คุ้มค่าจริง ๆ ยอมเสียมากแต่ได้ของดีจะดีกว่าต้องมานั่งเปลี่ยนบ่อยๆนะ

แต่ยังไงถึงแม้จะซื้อมาดีแค่ไหน ก็ควรเก็บอุปกรณ์ไว้ให้ดี ไม่งั้นพอจะหยิบมาใช้อีกที อ่าว ขึ้นสนิมซะและ จึงควรมีกล่องเก็บอุปกรณ์และจัดเรียงให้หยิบใช้งานง่ายจะดีที่สุนะคะ




138 views0 comments
bottom of page