top of page

กาวร้อนใช้ติดกับอะไรได้บ้าง?



กาวร้อน หรือ อีกชื่อคือ ไซยาโนอะคริเลต (cyanoacrylate) มีลักษณะเป็นน้ำใส เหลว และ แห้งเร็วเมื่อเทออกจากภาชนะบรรจุ หลังจากแห้งแล้วจะมีความแข็ง และ ยึดติดกับพื้นผิวได้ดีมาก รวมถึงด้วยลักษณะของกาวร้อนที่มีความเหลวและใสเหมือนน้ำ ทำให้สามารถซึมเข้าสู่ซอก หรือพื้นผิวเล็กๆได้ดีมาก ทำให้กาวร้อนมักถูกใช้งานในการซ่อมแซม หรือยึดติดกับของที่กาวชนิดอื่นไม่สามารถซึมเข้าไปได้


มาถึงคำถามยิอดฮิตว่า กาวร้อน ต่างกับกาวตราช้างอย่างไร


สำหรับกาวทั้ง2ชนิดนี้ มีสารตั้งต้นเป็นตัวเดียวกัน แต่มีวิธีการผลิตที่แตกต่างกัน ถึงแม้ว่าจะมีคุณลักษระที่คล้ายกันแต่กาวร้อนจะมีลักษณะเป็นน้ำเหลวมากกว่ากาวตราช้าง ส่วนกาวตราช้างจะมีลักษณะที่หนืดกว่ากาวร้อน และแห้งช้ากว่ากาวร้อน เมื่อสัมผัสโดนร่างกายจะไม่เกิดความร้อน ซึ่งต่างกับกาวร้อน เมื่อโดนร่างกายจะทำให้ผิวเกิดความร้อนมากจึงอาจทำให้เป็นอันตรายต่อผิวหนังได้


สำหรับการใช้งานของกาวร้อน เหมาะสำหรับติดชิ้นงานที่มีน้ำหนักน้อย หรือการใช้งานกับของที่ต้องการใช้งานในพื้นที่เล็กๆที่เนื้อของกาวชนิดอื่นซึมเข้าไปได้ยาก แต่ไม่สามารถติดกระจกหรือกระดาษได้ และเนื่องจากมีคุณสมบัติที่แห้งเร็ว หลังจากเปิดใช้แล้ว ควรเก็บไว้ในที่เย็น และ ไม่ควรซื้อมาเก็บใว้เป็นจำนวนมาก เพราะหากไม่ได้ใช้งานนานๆกาวร้อนอาจจะแข็งตัวและไม่สามารถใช้งานได้อีก


สำหรับใครหลายๆคนที่อยากรู้ว่า กาวร้อนสามารถติดกับอะไรได้บ้างวันนี้เรามีคลิปวีดีโอที่จะมาใช้กาวร้อนติดกับสิ่งของต่างๆให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ


สำหรับเพื่อนๆที่สนใจกาวร้อนคุณภาพดี เก็บใว้ได้นาน สามารถเข้ามาชมสินค้าของAT INDY ได้ที่Link นี้เลยนะคะ

Shopee : https://bit.ly/3aq2JNH

Lazada : https://bit.ly/3locceS


สำหรับน้องๆที่ต้องการใช้กาว หรือทดลองใช้งานเป็นครั้งแรกก็อย่าลืมให้ผู้ปกครองมาดูแลขณะใช้งานด้วยนะคะ เพราะกาวชนิดนี้ ติดกับผิวหนังได้ง่ายมากๆ อาจจะทำให้ผิวของน้องๆระคายเคืองได้นะคะ ต้องระมัดระวังขณะใช้งานให้ดีนะคะ และสำหรับเพื่อนๆที่มีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลก็สามารถทักเข้ามาคุยกันได้ทั้งทางLINE OFFICAIL ของเรา หรือจะติดตามเราทางเพจของเราทางFACEBOOK : Indyhandtools ก็ได้นะคะ สุดท้ายนี้หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะมีวันที่ดี และวันที่สดใสในทุกวันนะคะ


สวัสดีค่า :)

56 views0 comments
bottom of page