top of page

เคล็ด(ไม่)ลับ ดับกลิ่นสี

Updated: Sep 13, 2018

อยากจะรีโนเวตบ้านให้ดูใหม่เเละสวยงาม หนึ่งในวิธีที่ช่วยได้ก็คือการ “ทาสี” นั่นเอง เเต่สิ่งที่ตามมาหลังทาเสร็จแล้วก็คือ “กลิ่น” ไม่พึงประสงค์ที่กระจายไปทั่ว เพิ่มความหงุดหงิดและชวนให้ปวดหัวสุดๆ กว่ากลิ่นสีจะหมดก็ต้องรออีกหลายวัน เจอแบบนี้เชื่อว่าหลายคนเริ่มลังเลใจที่จะทาสีเป็นเเน่ เเต่จริงๆ แล้วมีวิธีช่วยให้กลิ่นสีหมดไปได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญอุปกรณ์ที่ใช้สามารถหาได้จากภายในบ้านด้วย! วิธีทำก็ง่ายและสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเองเเน่นอน


1. หา ถ่าน มาวางไว้เป็นจุดๆ ถ้าจะให้ดี นำไปทำให้เปียก จะยิ่งช่วยดูดกลิ่นได้ดียิ่งขึ้นค่ะ


2. น้ำหอมแดง มาบุบเล็กน้อย แล้วนำไปวางไว้มุมห้อง อาจฉีดสเปรย์ปรับอากาศร่วมด้วย ภายใน1-2วัน กลิ่นก็จะหายแล้วค่ะ


3. เอา กลิ่นวนิลา ใส่ถ้วยใบเล็กสัก 1-2 ช้อนโต๊ะ นำไปตั้งในห้องที่เพิ่งทาสีเสร็จ กลิ่นสีก็จะค่อยๆ หายไปค่ะ

4. น้ำส้มสายชู ก็ช่วยได้ โดยผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยกับน้ำร้อนจัดครึ่งถ้วย วางไว้กลางห้อง น้ำส้มสายชูจะช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ดี


5. หา เศษสบู่หอมๆ มาใส่ถ้วย หรือใส่ถุงตาข่ายมาวางไว้ ก็สามารถช่วยดับกลิ่นเช่นเดียวกันค่ะ


6. การ เปิดหน้าต่างและประตู เพื่อระบายอากาศ นับได้ว่าเป็นวิธีเบสิค ที่ควรใช้ร่วมกับวิธีที่กล่าวมาข้างต้น ก็ช่วยทำให้กลิ่นสีหายได้ไวขึ้นเช่นกันค่ะ


เป็น 6 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าเวลาจะทาสีบ้านแล้วจะต้องทนเจอกับกลิ่นสีเหม็นๆ ชวนปวดหัวอีกต่อไปด้วยค่ะ

 


125 views0 comments

Recent Posts

See All

เลือกเครื่องมือช่างยังไงดีน้าาา?

ช่วงนี้ว่างๆ อยากซื้ออุปกรณ์ช่างมาใช้ แต่เลือกอุปกรณ์ไม่เป็นและไม่รู้ต้องดูยังไง! คุณมาถูกที่แล้ว วันนี้เราจะมาช่วยคุณเลือกอุปกรณ์ช่างที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ มาเริ่มกันเลย!! อย่างแรกที่คุณควรคำนึงถ

bottom of page